Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home1/zensea/public_html/thuvienykhoa.vn/connect.php on line 11
Đăng ký | Sitemap
 
HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO CẤP CỨU NHI NÂNG CAO TẠI HAI BỆNH VIỆN NHI TUYẾN TỈNH
 

HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO CẤP CỨU NHI NÂNG CAO TẠI HAI BỆNH VIỆN NHI TUYẾN TỈNH

Chương trình quốc tế mang tên ―Chương trình đào tạo cấp cứu Nhi nâng cao - Advan- ced Pediatric Life Support - APLS‖ đã được đưa vào Việt Nam từ năm 2003. Chương trình được chia làm 2 mức độ: Cấp cứu Cơ bản (Basic Life Support - BLS) và Cấp cứu Nâng cao - APLS. Mặc dù là chương  trình đào tạo theo phương pháp còn mới lạ đối với cán bộ y tế Việt Nam nhưng đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao hiểu biết cũng như kỹ năng và làm thay đổi nhận thức của cán bộ làm cấp cứu  Nhi [3, 4]. Thực hiện  chủ  trương  của  Bộ  Y  tế  trong  việc chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, chúng tôi đã đưa chương  trình này đến giảng dạy tại các bệnh viện tỉnh. Vấn đề đặt ra là liệu chương trình này có phù hợp với đối tượng đa khoa như ở các bệnh viện tỉnh? Vì vậy, nghiên cứu  này nhằm mục tiêu: Đánh giá hiệu quả của đào tạo APLS tại bệnh viện tỉnh đến hiểu biết và kỹ năng cấp cứu Nhi khoa của bác sĩ và điều dưỡng làm việc tại các bệnh viện đó.

II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP

1. Đối tượng nghiên cứu

Bác sĩ và điều dưỡng  đang làm việc tại hai bệnh viện Nhi Thanh Hóa và Thái Bình.

2. Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu mô tả cắt ngang, được  tiến hành tại hai thời điểm: ngay cuối khóa học

(9/2009) và 6 tháng sau khóa học APLS (3/2010). Nhóm nghiên cứu là các học viên

tham gia khóa học. Nhóm chứng là các cán

Bộ Y tế khác chưa tham gia khóa học này.

Đánh gía thông qua kiểm tra 2 nội dung thực hành là cấp cứu cơ bản và xử lý đường thở bằng  sử  dụng  bảng  kiểm  và  kiểm  tra  lý thuyết bằng bộ câu hỏi nhiều lựa chọn với thang điểm là 100. Nội dung kiểm tra là giống nhau cho cả bác sĩ và điều dưỡng.

Các số liệu sẽ được làm sạch, mã hoá và nhập  và  phân  tích  trên  phần  mềm  SPSS 13.0. Sử dụng test 2  để kiểm tra sự khác biệt  mang  ý  nghĩa  thống  kê giữa  hai  hay nhiều tỷ lệ %.

Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá hiệu quả của đào tạo cấp cứu nhi đến hiểu biết và kỹ năng cấp cứu nhi của bác sĩ và điều dưỡng. Kiểm tra ngay sau khóa học: Điểm lý thuyết trung bình còn thấp (66,4 ± 6,8), bác sĩ đạt điểm cao hơn điều dưỡng (69,0 so với 62,0); 33,3% không đạt kiểm tra thực hành. Kiểm tra 6 tháng sau khoá học: nhóm đã học cao hơn nhóm chưa học về lý thuyết (60,97 ± 10,62 so với 48,27 ± 13,09) lẫn tỷ lệ đạt thực hành (25% so với 0%), nhưng kết quả này đều thấp hơn kết quả ngay sau khóa học. Khóa học cấp cứu nhi đã  nâng cao rõ rệt về hiểu biết và kỹ năng thực hành trong cấp cứu nhi cho cán bộ được đào tạo. Nội dung còn nặng so với năng lực chung của học viên, nhất là điều dưỡng. Đào tạo lại là cần thiết.
 

Trên đây là tóm tắt của tài liệu:" HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO CẤP CỨU NHI NÂNG CAO TẠI HAI BỆNH VIỆN NHI TUYẾN TỈNH ". Trong toàn văn không có lỗi chính tả. Để đọc toàn văn xin nhấn Download

MÃ TÀI LIỆU
    DTCCS01238
Loại tài liệu
    (.pdf)
Mức phí: :
    10.000 điểm Tài khoản của bạn có: điểm
Nhấn để tải
   
 
PHẦN MỀM HỖ TRỢ DOWNLOAD IDM LÀ NGUYÊN NHÂN HỆ THỐNG TRỪ SAI ĐIỂM ( TẮT NÓ TRƯỚC KHI TẢI TÀI LIỆU )
ĐỂ ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI CỦA CÁC BẠN:
KHI CÓ LỖI LIÊN QUAN ĐẾN NẠPTRỪ ĐIỂM, TÀI LIỆU CHỈ CÓ MỘT PHẦN XIN VUI LÒNG LIÊN HÊ BỘ PHẬN HỖ TRỢ.
HOTRO@THUVIENYKHOA.VN ( 24/24H ) - 0932.716.617 ( 8AM - 8PM )
BẠN CÓ THỂ TÌM KIẾM NỘI DUNG BỔ SUNG Ở ĐÂY
 
       
Tài khoản
Mật khẩu
Lưu mật khẩu
Đăng ký | Quên mật khẩu
Ebook hay
SIÊU ÂM CHẨN ĐOÁN VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÂM SÀNG SẢN PHỤ KHOA LIÊN QUAN TẬP 1
CHẨN ĐOÁN ĐIỀU TRỊ Y HỌC HIỆN TẠI TẬP I
Sổ tay lâm sàng - chẩn đoán và điều trị
Điện tâm đồ - từ điện sinh lý đến chẩn đoán lâm sàng
Xem thêm
 
QUẢNG CÁO